2025-26 విద్యా సంవత్సరంలో Teaching at the Right Level (TaRL) కార్యక్రమాన్ని 3వ నుండి 5వ తరగతుల పిల్లలలో అమలు చేయాలని రాష్ట్ర విద్యా శాఖ నిర్ణయించింది. ఈ ప్రణాళికను అధికారికంగా ఆమోదించినది, డైరెక్టర్ ఆఫ్ స్కూల్ ఎడ్యుకేషన్ మరియు రాష్ట్ర ప్రాజెక్ట్ డైరెక్టర్ ద్వారా. విద్యార్థుల విద్యాభ్యాస లక్ష్యాలను మెరుగుపరచడం, వారి స్థాయిని గుర్తించడం, అవసరమైతే మధ్యవర్తిత సహాయం అందించడం ఈ కార్యక్రమ ప్రధాన ఉద్దేశ్యాలు.
ఈ ప్రక్రియను FA2 (Formative Assessment 2) పరీక్షలలో సమన్వయం చేయగా, TaRL బేస్లైన్ అసెస్మెంట్ను FA2 టెస్ట్లో భాగంగా నిర్వహించడానికి మార్గదర్శక సూచనలతో కార్యాచరణ ప్రణాళిక రూపొందించబడింది.
I. TaRL నిర్వహణ
(A) TaRL అసెస్మెంట్ — ప్రక్రియ
TaRL బేస్లైన్ అసెస్మెంట్ను FA2 పరీక్షలలో టూల్ 2 భాగంగా ఒక రాత పరీక్షగా నిర్వహించాలి, అయితే రాత భాగానికి మార్కులు నమోదు చేయకూడదు.
OMR షీట్ (Part E, Tool 2) లో 0–5 సంఖ్యలు ఉన్నాయి, కానీ TaRL రికార్డింగ్కి 1 నుండి 5 స్థాయిలు మాత్రమే ఉపయోగించాలి; ‘0’ స్థాయిని పరిగణించకూడదు.
ప్రతి విద్యార్థి సాధించిన అత్యున్నత స్థాయి మాత్రమే బబుల్ చేయాలి (ఒకే స్థాయికి బహుళ బబులింగ్ అనుమతించబడదు).
ఉదాహరణగా:
• పూర్తిగా చదవలేని విద్యార్థి → స్థాయి 1
• అక్షరాలు చదవగలిగితే → స్థాయి 2
• పదాలు చదవగలిగితే → స్థాయి 3
• పేరాగ్రాఫ్ స్థాయిలో చదవగలిగితే → స్థాయి 4
• కథా పాఠ్యాన్ని సులభంగా చదవగలిగితే → స్థాయి 5
(B) TaRL పరీక్ష విధానం:
- విద్యార్థులతో స్నేహపూర్వక పరిచయం ఏర్పరచాలి
- ప్రారంభం నుంచి పేరాగ్రాఫ్ స్థాయి నుండి పరీక్ష మొదలు పెట్టాలి
- పరీక్ష సమయంలో:
• రెండు పేరాగ్రాఫ్లను చూపించి ఒకటిని ఎన్నుకోమని అడగాలి
• తప్పుల సంఖ్య, చదవే విధానం ఆధారంగా దిగువ స్థాయికి (పదాలు → అక్షరాలు → ప్రారంభం) దారితీయాలి - పేరాగ్రాఫ్ లేదా కథగా చదివితే, ఆ స్థాయికి అనుగుణంగా Story స్థాయి లేదా Paragraph స్థాయి నమోదు చేయాలి
- ఒక్కొక్క పదంపై తప్పు ఒకసారి మాత్రమే పరిగణించాలి
II. TaRL – గణితం (Mathematics) బేస్లైన్ అసెస్మెంట్
(A) మోడల్ & లక్ష్యాలు
ఈ అసెస్మెంట్ను కూడా FA2 పరీక్షలలో Tool 2 (రాత పనివత్యాసంలా) భాగంగా నిర్వహించాలి
OMR షీట్ (Part E, Tool 2) లో 1–5 స్థాయిలను బబుల్ చేయాలి (0 వాడకం లేకుండా)
విద్యార్థి సాధించిన అత్యున్నత గణిత కార్యకలాప స్థాయిని నమోదు చేయాలి
(B) గణిత స్థాయులు (Levels)
- ఏ ఆపరేషన్ చేయలేరు
- జతపరచే పని మాత్రమే
- తీసివేత (Subtraction)
- గుణకం (Multiplication)
- భాగించటం (Division)
ఉదాహరణగా: ఒక విద్యార్థి జతపరచడం మరియు తీసివేత చేయగలిగితే కానీ గుణకం చేయలేకపోతే → స్థాయి 3గా నమోదు చేయాలి.
(C) పరీక్ష విధానం, సూచనలు
పరీక్షను ఒక్కొక్క విద్యార్థి కోసం ప్రత్యేకంగా, శాంతమైన వాతావరణంలో నిర్వహించాలి
బేస్లైన్ కోసం Sample 1 & 2 టెస్ట్ పత్రాలు వినియోగించాలి
విద్యార్థికి ఒక ప్రశ్న చూపించేటప్పుడు అవసరమైన భాగం మాత్రమే చూపించాలి
పరీక్ష ప్రారంభంలో సంఖ్య గుర్తింపు (Number Recognition) పరీక్ష నిర్వహించాలి (కానీ ఈ ఫలితాన్ని OMR షీట్లో రికార్డ్ చేయకూడదు)
ఆ తర్వాత నాలుగు ఆర్థమేటిక్ ఆపరేషన్స్ (Addition → Subtraction → Multiplication → Division) ను వరుసగా పరీక్షించాలి
ప్రతి స్థాయిలో కనీసం 2Question/3Questionలు సక్రమంగా చేయగలిగితే తదుపరి స్థాయికి ప్రయత్నించాలి
విద్యార్థి పూర్తి చేయగలిగిన అత్యున్నత స్థాయి OMR షీట్లో నమోదు చేయాలి
III. TaRL – ఇంగ్లీష్ (English) అసెస్మెంట్
(A) లక్ష్యాలు & నిర్మాణం
TaRL ఇంగ్లీష్ టెస్ట్ FA2 టెస్ట్లో Tool 2 ద్వారా నిర్వహించాలి
OMR షీట్లో 1–5 స్థాయిల్లో only నమోదు చేసి, 0 స్థాయిని వాడకూడదు
విద్యార్థి సాధించిన అత్యున్నత స్థాయి నమోదు చేయాలి
(B) ఇంగ్లీష్ స్థాయిలు
- Beginner (అక్షరాలు/పదాలు గుర్తించలేరు)
- Letter Level (English అక్షరాలు గుర్తించగలరు)
- Word Level (సరళ పదాలు చదవగలరు)
- Paragraph Level (పేరాగ్రాఫ్ చదవగలరు)
- Story Level (కథ చదవగలరు)
(C) పరీక్ష విధానం
- విద్యార్థితో స్నేహపూర్వక సాంఘిక సంభాషణతో ప్రారంభించాలి
- మొదటే పేరాగ్రాఫ్ స్థాయిలో పరీక్ష ప్రారంభించాలి
- అవసరమైతే పదాలు → అక్షరాలు → ప్రారంభం స్థాయికి దిగాలి
- పేరాగ్రాఫ్ చదివిన తర్వాత, తప్పుడు చదుల సంఖ్య ఆధారంగా నిర్ణయం తీసుకోవాలి
- నెమ్మదిగా మరింత సౌకర్యవంతమైన వాతావరణాన్ని ఉంచి పరీక్ష చేయాలి
- ప్రతివారిపై తప్పుల సంఖ్య నిషేధిస్తాయి (ఒకే పదంపై మళ్ళీ మళ్లీ తప్పు పరిగణించకూడదు)
IV. ముఖ్య సూచనలు & మెరుగుదల చర్యలు
ఒక్కొక్క విద్యార్థితో వ్యక్తిగత వైఖరిలో పరీక్ష నిర్వహించాలి, ఇతర విద్యార్థులు చుట్టూ ఉండకూడరు
టెస్ట్ సమయంలో విద్యార్థులకు ఒత్తిడి కలగకుండా స్నేహపూర్వక వాతావరణం కల్పించాలి
OMR షీట్లో సాధించగలిగిన అత్యున్నత స్థాయిని మాత్రమే బబుల్ చేయాలి
‘0’ స్థాయిని ఎప్పుడూ నమోదు చేయకూడదు
పరీక్ష పత్రాలను చాలా జాగ్రత్తగా, అవసరమైన భాగాలు మాత్రమే చూపిస్తూ నిర్వహించాలి
Download Proceedings